Lazada 4.4

» ลาซาด้า 4.4 ลดสูงสุด 90%*

4 - 6 เมษายน นี้ เท่านั้น! (จำนวนจำกัด)

✓ข่าวดี! สวจ. อส. แจกต้นไม้ แจกกล้าไม้ฟรี! 277ชนิด ปี 2564

ฤดูฝนปีนี้มาถึงแล้ว เป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับการเริ่มปลูกต้นไม้กันเถอะ มีข่าวดี! แจกต้นไม้ แจกกล้าไม้ฟรี 2564 โดยหน่วยงาน สวนพฤกษศาสตร์และสวนรุกขชาติ ให้บริการแจกกล้าไม้ป่า พืชสมุนไพร ไม้ผล และไม้ประดับ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (ฟรี) ...

แจกต้นไม้ กล้าไม้ฟรี!

หน่วยงาน สวนพฤกษศาสตร์และสวนรุกขชาติ ที่ตั้งกระจายอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ ถึง 71 สวน ที่สังกัดกับ สำนักวิจัยการอนุรักษ์ป่าไม้และพันธุ์พืช (สวจ.) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช (อส.) ในปี 2564 นี้ มีการผลิตกล้าไม้ เพื่อให้บริการแจกกล้าไม้ป่า พืชสมุนไพร ไม้ผล และไม้ประดับ รวม 277 ชนิด จำนวน 303,000 กล้า ไว้แจกจ่ายแก่ประชาชนทั่วไปโดยไม่มีค่าใช้จ่าย (ฟรี) โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

แจกต้นไม้ แจกกล้าไม้ ฟรี! 2564 สวจ. อส.

ใครที่อยากได้ต้นไม้อะไร สามารถเข้าไปตรวจสอบชนิดกล้าไม้ และจำนวนกล้าในสต็อก (เมื่อแรกสำรวจ) และที่ตั้งของสวนฯ ที่ผลิตกล้าไม้ พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ในการติดต่อ ได้ที่ตารางแจกกล้าไม้ฟรี ปี 2564 ในรูปแบบไฟล์ excel หรือ PDF เพื่อเอาไว้ค้นหาชนิดกล้าไม้ที่ต้องการ ตามภูมิภาคและจังหวัดที่ตั้งสวน และหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 

(ไฟล์ excel เหมาะกับการเปิดด้วยคอมพิวเตอร์/สมาร์ทโฟนที่ลงแอฟexcel แล้ว, ถ้าไฟล์ PDF จะแบ่งเป็น 5 ภาค และเหมาะกับสมาร์ทโฟนที่ไม่มีแอฟ excel

1. ไฟล์ตารางแจกกล้าไม้ฟรี 2564 : Excel (ดาวน์โหลด)

2. ไฟล์ PDF แยกเป็น 5 ภูมิภาค

*คำแนะนำ* ขอให้ผู้ที่ต้องการรับกล้าไม้ โปรดโทรศัพท์ติดต่อหรือเข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ประจำสวนฯ ก่อนที่จะเข้าไปรับกล้าไม้ (หมายเลขโทรศัพท์แสดงไว้ที่หัวตาราง) เนื่องจากพรรณไม้บางชนิดมีจำนวนจำกัดหรืออาจจะหมดสต็อกแล้ว และอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิดจึงจำเป็นต้องมีการนัดหมายกับเจ้าหน้าที่ก่อน...นะครับ

อ้างอิง : กลุ่มงานพฤกษศาสตร์ป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช.

รายละเอียดเพิ่มเติม