Lazada Flash Sale

โปรฟ้าผ่า!! รับซัมเมอร์

ลดแรงกว่า 90%* ช้อปเลย »

สตาร์เกิลจี วิธีใช้ยังไง ช่วยอะไร อันตรายไหม ซื้อที่ไหน ราคาถูก

Sotus แนะนำเพื่อนๆ ที่กำลังหาข้อมูล ราคา สารกำจัดแมลงชนิดเม็ด สตาร์เกิลจี Starkle G มาถูกทางแล้วค่ะ จากการที่ได้ทดลองพิสูจน์ใช้ด้วยตัวเอง จึงกล้าพูดได้อย่างมั่นใจ ว่า สตาร์เกิลจีใช้ได้ผลจริงค่ะ

สารกำจัดแมลง สตาร์เกิลจี (Starkle G)

  • ยี่ห้อ: โซตัส (Sotus)
  • ประเภท: สารกำจัดแมลง
  • ชื่อสามัญ: ไดโนทีฟูแรน (dinotefuran)
  • สารสำคัญ: (RS)-1-methyl-2-nitro-3-Ztetrahydro-3-furylmethyl) guanidine ... 1% GR
  • กลุ่มสารเคมี: Neonicotinoid [กลุ่ม 4A]

สารกำจัดแมลงชนิดเม็ด Starkle G สตาร์เกิลจี ใช้กำจัดแมลงได้มากชนิด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม คุ้มครองพืชได้ยาวนาน 30-45 วัน โดยใช้ "สตาร์เกิล จี" รองก้นหลุม หรือโรยรอบโคนต้น สามารถป้องกันกำจัดแมลงได้นานนับเดือน

สารกำจัดแมลง Starkle G สตาร์เกิลจี

วิธีใช้สตาร์เกิลจี ใช้ง่ายกว่า ปลอดภัยกว่า และสบายใจกว่ากันเยอะเลยค่ะ จึงมั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัย และใช้ได้ผลดี ราคาไม่แพง จนได้รับความนิยมใช้กันมากในปัจจุบันนี้ ใช้ป้องกันกำจัดแมลง หนอน เพลี้ยต่างๆ รวมไปถึง มด, ปลวก, และ กำจัดแมลงปากดูดที่เป็นพาหะของโรคต่างๆ ได้อย่างดีเยี่ยม

คุณสมบัติ สตาร์เกิลจี (Starkle G Characteristics)

  • สตาร์เกิล จี มีชื่อสามัญว่า ไดโนทีฟูแรน ( dinotefuran) 1% GR เป็นสารกำจัดแมลงชนิดดูดซึมเข้าทางระบบราก สำหรับรองก้นหลุม หรือโรยรอบโคนต้นหลังปลูก คิดค้นและพัฒนาจากบริษัท มิตซุย เคมิคัล ประเทศญี่ปุ่น
  • สตาร์เกิล จี มีลักษณะเป็นเกล็ดเม็ดทรายสีทับทิม (Magenta) ที่ถูกเคลือบด้วยสารไดโนทีฟูแรน ซึ่งอยู่ในกลุ่ม นีโอนิโคตินอยด์ (Neonicotinoid :กลุ่ม 4A) ที่พบในยาสูบทั่วไป และได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนถึงขั้นที่ 3 แล้ว
  • มีประสิทธิภาพออกฤทธิ์ควบคุมแมลงได้นานนับเดือน

กลไกการทำงาน (Mechanism)

สตาร์เกิลจี เมื่อใช้รองก้นหลุม หรือ โรยรอบโคนต้นแล้วรดน้ำตาม สารออกฤทธิ์จะละลายน้ำ และถูกดูดซึมเข้าทางระบบราก แล้วจะถูกดูดซึมเข้าไปยังส่วนต่าง ๆ ของต้นไม้ จึงสามารถป้องกันกำจัดแมลงที่หลบซ่อนอยู่บน ต้นพืช และใต้ดินได้ดี

เมื่อแมลงศัตรูพืช เพลี้ยแป้ง หรือแมลงปากดูด มากัดกินหรือดูดน้ำเลี้ยงตามส่วนต่างๆ ของพืชเข้าไป แมลงเหล่านั้นจะได้รับสารออกฤทธิ์นี้เข้าไปด้วย 

สตาร์เกิลจี มีผลต่อการทำงานของระบบประสาทส่วนกลางของแมลงศัตรูพืช ซึ่งไปทำหน้าที่ยับยั้งการส่งผ่านคำสั่งจากเซลล์ประสาทหนึ่งไปอีกเซลล์ประสาทหนึ่ง ทำให้แมลงเป็นอัมพาต กินอาหารไม่ได้ และตายในที่สุด ซึ่ง สตาร์เกิลจี มีประสิทธิภาพออกฤทธิ์ควบคุม และกำจัดแมลงได้ยาวนาน 30-45 วัน

ประโยชน์ สตาร์เกิลจี ช่วยอะไร?

  • ป้องกันกำจัดแมลงปากดูดได้หลายชนิด เช่น เพลี้ยแป้ง เพลี้ยจักจั่นเพลี้ยอ่อน แมลงหวี่ขาว เพลี้ยหอย เพลี้ยไฟ หนอนชอนใบ ด้วงเต่าแตงและหนอนด้วงหนวดยาว เป็นต้น
  • ป้องกันกำจัดแมลงที่หลบซ่อนอยู่บนต้นพืชและใต้ดินได้ดี เช่น มดปลวก ด้วงดิน และเสี้ยนดิน เป็นต้น
  • ช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของต้นกล้าให้โตเร็ว และสมบูรณ์แข็งแรง.
Stargle G สตาร์เกิลจี 1กิโลกรัม ราคาถูก

สตาร์เกิลจี อันตรายไหม?

สตาร์เกิล จี ได้รับการรับรองจากสถาบันสิ่งแวดล้อม ประเทศสหรัฐอเมริกา (EPA) มีความเป็นพิษต่ำมาก จึงปลอดภัยต่อมนุษย์ สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม นก ปลา และปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ ยังปลอดภัยต่อแมลงที่เป็นประโยชน์ เช่นด้วงเต่าลายหยัก แมลงช้างปีกใส ผึ้ง แมลงปอ ฯลฯ  และยังปลอดภัยต่อพืช สามารถใช้ สตาร์เกิล จี โรยชิดโคนต้น หรือใส่พร้อมเมล็ดพันธุ์ตอนปลูกได้โดยตรง

สตาร์เกิลจี เหมาะสำหรับ?

สตาร์เกิลจี เหมาะสำหรับไม้ดอกไม้ประดับ พืชผัก ไม้กระถาง พืชคลุมดิน ไม้พุ่ม ไม้ยืนต้น ต้นไม้ในอาคารสำนักงานทุกชนิด เช่น กล้วยไม้ กุหลาบ ชวนชม ลีลาวดี ชบา มะลิ หน้าวัว ดาวเรือง โป๊ยเซียน แคคตัส ไม้อวบน้ำ อโกลนีมา ฟิโลเดนดรอน เฟิร์น พริก โหระพา กะเพรา แตงกวา มะเขือ มะม่วง ฝรั่งมะนาว ขนุน และชมพู่ ฯลฯ

สตาร์เกิลจี วิธีใช้ยังไง?

"สตาร์เกิลจี" วิธีใช้ ใช้ง่ายมาก เพียงแค่ใช้โรยผสมในดินปลูก หรือ รองก้นหลุม หรือใช้โรยรอบโคนต้นไม้ หรือจะขุดดินฝังรอบโคนต้นไม้ ในกระถางหรือโคนต้นไม้ที่ปลูกลงดินก็ได้ หรือจะใช้หยอดลงไปในหลุมปลูกพร้อมเมล็ดพืชเลยก็ได้ แล้วก็รดน้ำตามปกติ ง่ายๆเพียงแค่นี้ เมื่อต้นไม้ดูดซึมสตาร์เกิลจีเข้าไป ก็จะช่วยป้องกันแมลงศัตรูพืชต่างๆได้ดี

อัตราและวิธีการใช้

  • รองก้นหลุม : อัตรา 2 กรัม (1 ช้อน) ต่อหลุมปลูก
  • โรยรอบโคนต้น ไม้กระถาง
    • กระถางขนาด 5 นิ้ว ใช้ 2 กรัม (1 ช้อนชา)
    • กระถางขนาด 10 นิ้ว ใช้ 4 กรัม (2 ช้อนชา)
    • กระถางขนาด 20 นิ้ว ใช้ 6 กรัม (3 ช้อนชา)
  • โรยรอบโคนต้น ไม้ลงดิน
    • ความสูงต้นไม้ประมาณ 50 ซม. ใช้ 20 - 40 กรัม (1-2 ช้อนโต๊ะ)
    • ความสูงต้นไม้ประมาณ 1 เมตร ใช้ 60 - 80 กรัม (3-4 ช้อนโต๊ะ)

สตาร์เกิลจี วิธีใช้งานง่าย

สตาร์เกิลจี แบบกระปุกสีเขียว ถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ง่าย มีฝาเปิดปิดง่าย ขนาดกำลังดี จับถือถนัดมือ ถือติดมือไปใช้งานในโรงเรือน ในสวนต้นไม้ ได้สะดวก มีช้อนตวงขนาด 2 กรัมมาให้ด้วยฟรีๆ

จึงเหมาะสำหรับใช้กับไม้ดอกไม้ประดับทุกชนิด เพียงแค่โรยสตาร์เกิลจี รอบๆโคนต้นไม้ หรือจะขุดดินฝังรอบโคนต้นไม้ แบบเดียวกับวิธีการให้ปุ๋ยเลยค่ะ แล้วกลบดินบางๆ รดน้ำตาม ง่ายๆ เพียงแค่นี้แหล่ะ

บทสรุปส่งท้าย

เราอยากเล่าประสบการณ์การปลูกต้นไม้ โดยใช้สตาร์เกิลจี ส่วนตัวเรารู้สึกว่าต้นไม้ที่เราใส่สตาร์เกิลจี ลงไปในกระถางปลูกต้นไม้ หลักจากดูแลต้นไม้ได้สักพัก

เมื่อเปรียบเทียบกับกระถางอื่น(ที่ไม่ได้ใส่สตาร์เกิลจี) พบว่า เมื่อเราถอดกระถางเพื่อเปลี่ยนกระถางต้นไม้ เราสังเกตว่ากระถางที่ใส่สตาร์เกิลจี ไม่เจอเพลี้ย หรือเชื้อรา แต่กระถางที่ไม่ได้ เป็นเหมือนขาวๆ เป็นเชื้อรา เวลาที่ลงปลูกต้นไม้เราก็ใช้สตาร์เกิลจี เป็นหนึ่งในส่วนผสมของดินปลูกเสมอ

รายละเอียดเพิ่มเติม