Lazada Flash Sale

โปรฟ้าผ่า!! รับซัมเมอร์

ลดแรงกว่า 90%* ช้อปเลย »

✓ดินปลูกต้นไม้: ดินผสมพร้อมปลูก ออแกนิค Organic Gro Soil?

แนะนำร้านขาย ดินปลูกต้นไม้ ไร้สารเคมี ดินออแกนิค 100% ดินผสมพร้อมปลูกต้นไม้ คุณภาพดีที่ผ่านการรับรองปัจจัยการผลิต ตามมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ (มกท.) "IFOAM Accredited"

ดินปลูกต้นไม้ ดินพร้อมปลูก

วันนี้จะมารีวิวดินปลูกต้นไม้ โฮมโปร ที่เคยทดลองซื้อมาใช้ด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นดินถุงสีส้มเขียนไว้ว่า ยี่ห้อ O Organic Gro โอ ออร์แกนิค โกร ดินพร้อมปลูกออร์แกนิค Organic soil บรรจุถุง น้ำหนักสุทธิ 1 กิโลกรัม มีระบุวันเดือนปีที่ผลิตและวันหมดอายุที่ชัดเจน

ดินปลูกต้นไม้ยี่ห้อไหนดี ดินออแกนิค คุณภาพดี ราคาถูก ซื้อที่ไหน?

ซึ่งต้องขอบอกตรงๆ ไว้ก่อนเลยว่า ดินออแกนิค เป็นดินปลูกต้นไม้ที่ใช้ได้ผลดีมาก เห็นความแตกต่างจากดินปลูกต้นไม้ยี่ห้ออื่นๆ อย่างชัดเจน

รายละเอียดเพิ่มเติม

แม้ว่าถ้าเทียบราคากันแล้วจะมีราคาสูงกว่านิดหน่อย แต่เมื่อได้ใช้จริงแล้ว กลับทำให้รู้สึกว่า ราคาถูก ไม่แพงเลย ถ้าเทียบคุณภาพกับราคาแล้ว คุ้มค่ากับราคามากจริงๆครับ

ข้อดีของดินออแกนิค คือสามารถนำมาเป็นส่วนผสมได้เลย โดยไม่ต้องร่อนดิน (เหมือนกับดินหมักใบก้ามปู หรือที่มักเรียกกันว่า ดินก้ามปู) ให้เสียเวลา และมั่นใจได้ว่าปลอดภัย ไม่มีเชื้อโรคและแมลงศัตรูพืชปนเปื้อนในดิน

เนื่องจากเป็นดินปลูกต้นไม้ ผ่านการรับรองปัจจัยการผลิต ตามมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ (มกท.) "IFOAM Accredited" ซึ่งเป็นระบบที่พัฒนาขึ้นโดยสหพันธ์เกษตรอินทรีย์นานาชาติ (International Federation of Organic Agriculture Movements - IFOAM) จึงเป็นดินปลูกต้นไม้ ดินออแกนิค ดินอินทรีย์แท้ๆ ไร้สารเคมี 100% ที่มีความน่าเชื่อถือในระดับโลก

ในการรีวิวดินปลูกต้นไม้ครั้งนี้ เราได้ทดลองใช้ดินออแกนิคนี้ มาใช้เป็นส่วนผสมของ ดินปลูกแคคตัส Cactus ดินปลูกกระบองเพชร และดินปลูกไม้อวบน้ำ โดยใช้ผสมร่วมกับ หินภูเขาไฟ เพอร์ไลท์ ( Perlite ) เวอร์มิคูไลท์ ( Vermiculite ) พีทมอส ( Peat Moss ) ในส่วนผสมดินปลูกแคคตัสตามสูตรต่างๆ แบบง่ายๆ ในอัตราส่วนผสมแต่ละสูตรแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับต้นไม้แต่ละชนิด

ซึ่งเมื่อนำดินปลูกที่ผ่านการผสมแล้วนี้ไปใช้ปลูกต้นไม้ก็ใช้ได้ผลดีมาก ต้นไม้เติบโตงอกงามสมบูรณ์แข็งแรง ถ้าเปรียบเทียบกับดินปลูกแคคตัสสำเร็จรูปทั่วไป ก็จะสามารถเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน จึงเหมาะสำหรับนำไปใช้ผสมเป็นดินปลูกแคคตัสได้เลยทันที หรือสามารถนำไปใช้เป็นส่วนผสมวัสดุปลูกที่ต้องใช้ดินเป็นส่วนผสม ก็สามารถนำไปใช้แทนดินก้ามปู แทนดินทราย หน้าดิน หรือ ดินถุงทั่วไปได้เลยจ้า

คราวนี้มาดูกันว่า เพราะอะไร? ทำไมใช้ดินออแกนิคปลูกต้นไม้แล้วได้ผลดีขนาดนี้

ดินปลูกต้นไม้ยี่ห้อไหนดี ดินออแกนิค คุณภาพดี ราคาถูก ซื้อที่ไหน?

ดินปลูกต้นไม้ ไร้สารเคมี เป็นดินออแกนิค ที่มีส่วนประกอบด้วย ดินและเศษชานอ้อย ( Soil and mixed bagasse ) จึงมีลักษณะร่วนซุยเป็นพิเศษ อุดมไปด้วยวัสดุอินทรีย์จึงช่วยให้การปลูกต้นไม้ทุกชนิด สามารถแตกรากออกง่ายอย่างสมบูรณ์แข็งแรงและรวดเร็ว เพื่อดูดซึมธาตุอาหารได้มากยิ่งขึ้น

จึงส่งผลให้ใบ ดอกและผล เจริญเติบโตสมบูรณ์แข็งแรงอย่างงดงาม ซึ่งเป็นดินปลูกต้นไม้ที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก สัตว์เลี้ยง สิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม

  • Grow your favorite plants beautifully with Organic soil planting soil, good soil structure and fill with essential organic matters that help all types of plant grow healthily and beautifully.
  • It’s safe with children, pets and environments, suitable urban lifestyle.

ต้นไม้ก็เหมือนกับคน ถ้าได้กินอาหารดีๆ คุณภาพดี สะอาด ปลอดภัย มีคุณค่าอาหารที่ครบถ้วน ก็จะช่วยทำให้คนนั้นมีสุขภาพดีตามไปด้วย เรื่องนี้คนรักต้นไม้ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้ว ใครๆก็อยากปลูกต้นไม้ให้เติบโตสมบูรณ์สวยงามด้วยกันทั้งนั้น จริงไหม? จึงพยายามสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับต้นไม้ที่เรารัก การเลือกใช้ดินปลูกต้นไม้คุณภาพดี ก็เป็นปัจจัยที่สำคัญมากสำหรับการปลูกต้นไม้ให้เติบโตสมบูรณ์สวยงามอย่างแน่นอนที่สุด

จากประสบการณ์ส่วนตัวที่ได้คุยกับคนรักต้นไม้หลายท่านที่กำลังหาข้อมูลดินปลูกต้นไม้กันอยู่ ไม่ว่าจะต้องการดินปลูกไม้กระถาง หรือต้องการดินถุง ไปใช้ปลูกต้นไม้อะไรก็ตาม บางท่านก็ไปหาอ่านสูตรดินปลูกต้นไม้ตามเว็บ pantip หรือตามโพสในเว็บบอร์ด บล็อก หรือเฟซบุค เพื่อต้องการทำดินการผสมดินไว้ใช้เอง เพื่อประหยัดต้นทุน

ซึ่งหากสามารถหาวัตถุดิบในพื้นที่ได้เองก็ยิ่งดีครับ แต่สำหรับบางท่านที่มีข้อจำกัด ก็ต้องการหาซื้อดินปลูกต้นไม้แบบสำเร็จรูป หรือดินผสมพร้อมปลูกไปใช้งานเลยดีกว่าครับ สะดวกกว่ากันเยอะ จึงเกิดคำถามว่า ดินปลูกต้นไม้ยี่ห้อไหนดี ที่มีคุณภาพดีแต่ราคาถูกน่ะมีมั๊ย? หาซื้อได้ที่ไหน? จึงกลายเป็นคำถามยอดฮิตที่ถามกันบ่อยที่สุด

ดินปลูกต้นไม้ยี่ห้อไหนดี ดินออแกนิค คุณภาพดี ราคาถูก ซื้อที่ไหน?

ตามที่เราทราบดีกันอยู่แล้วว่า ดินปลูกต้นไม้ มีราคาแตกต่างกันมากมาย ขึ้นอยู่กับคุณภาพของวัตถุดิบต่างๆ ที่นำมาใช้เป็นวัสดุปลูกที่เป็นส่วนผสมของดินปลูกต้นไม้ ซึ่งต้นทุนดินและวัตถุดิบของแต่ละพื้นที่ก็แตกต่างกัน 

 ไม่ว่าจะเป็นดินปลูกต้นไม้ในแหล่งผลิตดินต่างๆ เช่น ราชบุรี ลพบุรี นครสวรรค์ สุพรรณบุรี สระบุรี อยุธยา พิษณุโลก นนทบุรี ขอนแก่น อุดรธานี อุบล สมุทรปราการ สมุทรสาคร เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง ลำพูน บ้านแพ้ว บางใหญ่ บ้านโป่ง ปทุมธานี กทม จตุจักร บางกะปิ รามคำแหง ชลบุรี ศรีราชา พัทยา ระยอง หัวหิน นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี สงขลา หาดใหญ่ ภูเก็ต ฯลฯ

ดินปลูกต้นไม้แต่ละยี่ห้อ ก็จะมีสูตรดินแต่ละสูตรแตกต่างกัน ส่วนผสมของดินขึ้นอยู่กับการนำไปใช้งานที่หลากหลาย เพื่อให้ดินปลูกมีคุณสมบัติที่เหมาะสมกับการปลูกต้นไม้แต่ละประเภท เช่น ดินปลูกแคคตัส cactus (ดินปลูกกระบองเพชร) ดินปลูกไลทอป ดินปลูกไม้อวบน้ำ succulent หรือ ดินปลูกบอนไซ ดินปลูกไม้ดอกไม้ประดับ ดินปลูกผัก ดินปลูกชวนชม ดินปลูกเมล่อน ดินปลูกผักสวนครัว ดินปลูกต้นอ่อน ต้นทานตะวัน ต้นเฟื่องฟ้า พวงคราม ต้นองุ่น ดินปลูกผักออแกนิค เป็นต้น

ดินปลูกต้นไม้แต่ละยี่ห้อ จากแต่ละแหล่งผลิต จึงจะมีราคาขายปลีก ขายส่ง ราคาแตกต่างกัน ผู้ผลิตดินถุงบางรายที่ส่งขายตามร้านขายดินปลูกต้นไม้ใกล้บ้าน ก็จะขายราคาถูกๆ เช่น ดินปลูกต้นไม้ 16 ถุง 100, 10 ถุง 100, 8 ถุง 100 เป็นต้น

หรือบางยี่ห้อก็ขายเป็นกระสอบเล็กๆ กระสอบละ 20-25 บาท หรือถ้าเป็นดินปลูกต้นไม้คุณภาพสูงจะขายเป็นกิโลกรัม เป็นต้น จึงไม่สามารถตอบแบบชัดเจนได้ว่า ดินปลูกต้นไม้ยี่ห้อไหนดีที่สุด เพราะขึ้นอยู่กับว่า นำไปใช้ปลูกต้นไม้อะไรด้วยครับ

ดินปลูกต้นไม้ยี่ห้อไหนดี ดินออแกนิค คุณภาพดี ราคาถูก ซื้อที่ไหน?

สำหรับต้นไม้ประดับ ต้นไม้มงคล ต้นไม้หายาก ราคาสูง ต้นไม้ที่มีความสำคัญและมีคุณค่าทางจิตใจ ก็ยิ่งไม่ควรประมาทเสี่ยงใช้ดินปลูกต้นไม้ คุณภาพต่ำ ราคาถูกทั่วไป ใช้วัตถุดิบอะไรจากไหนนักก็ไม่รู้

ที่อาจจะมีเชื้อโรคและแมลงศัตรูพืชติดปะปนมาด้วยจนอาจก่อให้เกิดปัญหาต่างๆตามมา จนอาจส่งผลทำให้ต้นไม้ที่เรารักตายได้ง่ายๆ อย่างน่าเสียดาย เดี๋ยวจะ"ได้ไม่คุ้มเสีย"นะครับ

ตามคำโบราณว่าไว้ "เสียน้อย เสียยาก เสียมาก เสียง่าย" นะครับ การเลือกใช้ดินปลูกต้นไม้คุณภาพดี มีมาตรฐาน ปลอดภัย สบายใจกว่ากันเยอะครับ

ขอแนะนำ ดินปลูกต้นไม้ ไร้สารเคมี ดินออแกนิค 100% ยี่ห้อ O Organic Gro โอ ออร์แกนิค โกร ยี่ห้อนี้จึงเป็น ดินผสมพร้อมปลูกต้นไม้ อีกตัวเลือกที่น่าสนใจมาก และอยากให้เพื่อนๆ ได้ลองใช้ พิสูจน์ด้วยตัวเองกันดูนะครับ

หากใครสนใจ อยากได้ดินปลูกต้นไม้คุณภาพดีแบบนี้ สามารถหาซื้อได้ที่ โฮมโปร สาขาใกล้บ้าน หรือ จะเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม เช็คราคา และสามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้เลยจ้า สะดวกที่ซู๊ด!!!

รายละเอียดเพิ่มเติม