Lazada Flash Sale

โปรฟ้าผ่า!! รับซัมเมอร์

ลดแรงกว่า 90%* ช้อปเลย »

ต้นโมกพวงชมพู (โมกชมพู) ดอกสีชมพูอ่อนหวาน ดอกมีกลิ่นหอมอ่อนๆ วิธีปลูก ราคา?

"ดอกโมกอะไร? ดอกสีชมพูอ่อนหวาน สวยงามที่สุดในบรรดาดอกโมกทั้งหมด"... ใครจะตอบว่าไงกันบ้าง? ก็ตามใจชอบเลยจ้า แต่สำหรับเราแล้ว ต้องขอตอบว่า ... "ดอกโมกพวงชมพู" เป็นคำตอบสุดท้ายครับ ^o^/

โมกพวงชมพู

แหม่..ดอกสีชมพูหวานเจี๊ยบเสียบใจ สวยแจ่มซะขนาดนี้! ต้องขอยกให้"ดอกโมกพวงชมพู" มาเป็นที่หนึ่งในใจเสมอ ถือว่าเป็นโมกที่ดอกสีชมพูอ่อนหวาน สวยงามถูกใจที่สุดในบรรดาดอกโมกทั้งหมดเลยก็ว่าได้

การปลูกต้นโมกพวงชมพู ปลูกเลี้ยงง่าย ทนทาน ไม่ยุ่งยาก ดูแลง่ายแบบเดียวกับโมกบ้านทั่วไป จึงเหมาะสำหรับเพื่อนๆพี่น้อง"สายหวาน" ที่ชื่นชอบ หลงใหล ดอกไม้สีชมพู แต่ไม่ค่อยมีเวลาปลูกเลี้ยงดูแลต้นไม้และมีพื้นที่จำกัด

ต้นโมกพวงชมพู ดอกโมกชมพู

เพราะว่าโมกพวงชมพูเป็นไม้พุ่มขนาดเล็ก จึงประหยัดพื้นที่ ปลูกให้ออกดอกในกระถางได้ดี ถ้าตัดแต่งดีๆ จะมีฟอร์มทรงพุ่มสวย ใบสวย ดอกสวย ดอกหอมอ่อนๆ ออกดอกง่ายและออกดอกได้ตลอดปี

รายละเอียดเพิ่มเติม

เมื่อได้ปลูกต้นโมกพวงชมพู ได้มองดอกสวยๆ ดมกลิ่นหอมๆ จะยิ่งช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ คิดงานได้ เกิดไอเดียเจ๋งๆ และหาทางออกของปัญหาชีวิตต่างๆ ได้ดีครับ

โมกพวงชมพู คือโมกอะไรกันแน่?

โมกพวงชมพู มีออกมาขายในตลาดต้นไม้ดอกไม้ประดับ มานานหลายปีแล้วครับ เชื่อกันว่า เป็น"โมกลูกผสม" แต่ยังไม่มีข้อมูลหลักฐานยืนยันว่ามีประวัติที่มาอย่างไร เกิดจากลูกผสมระหว่าง ต้นแม่พันธุ์ กับ พ่อพันธุ์อะไร?

จุดสังเกตความแตกต่าง

ใบโมกพวงชมพู จะดูคล้ายๆ กับใบโมกบ้าน แต่ใบโมกพวงชมพู จะมีขนาดใบใหญ่กว่า แผ่นใบหนากว่า ผิวใบเรียบเป็นมัน ใบสีเขียวเข้มสวยงาม

ดอกโมกพวงชมพู

ดอกโมกพวงชมพู ดูรวมๆแล้ว ลักษณะดอกจะคล้ายๆ กับดอกโมกเหลืองใบบาง (คือ ดอกจะมีกะบังชั้นเดียว เป็นกะบังเล็กๆที่หน้ากลีบดอก) แต่ดอกโมกพวงชมพูจะมีกลีบดอกสีชมพูอ่อน กลีบด้านหลังสีขาวอมชมพู และมีขนาดดอกเล็กกว่าดอกโมกเหลืองใบบาง เมื่อดอกบานเต็มที่ กลีบดอกจะห่อม้วนงอนไปทางขั้วดอก ก่อนจะโรย

รายละเอียดเพิ่มเติม

กลิ่นดอกโมกพวงชมพู จะมีกลิ่นหอมไม่เหมือนกลิ่นดอกโมกบ้าน หรือ โมกพวงขาว แต่กลิ่นจะคล้ายกับกลิ่นดอกโมกนวล ซะมากกว่าครับ ดอกหอมอ่อนๆ หอมละมุน เมื่อได้ดมกลิ่นแล้วให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ กลิ่นคล้ายๆกลิ่นผลไม้สุก ผลชมพู่มะเหมี่ยวสุกๆ กลิ่นน่ากินมากครับ..อิอิ

วิธีปลูก ต้นโมกพวงชมพู ให้ออกดอกในกระถาง

ต้นโมกพวงชมพู ปลูกเลี้ยงง่าย ไม่ยุ่งยาก ชอบวัสดุปลูกโปร่งๆ ระบายน้ำดี ชอบน้ำ ปลูกได้ทั้งกลางแจ้ง แสงแดดรำไร หรือแสงแดดครึ่งวันเช้าก็ได้ครับ

ดอกโมกพวงชมพูจะออกดอกเป็นช่อที่ปลายยอดกิ่ง ดังนั้น ถ้าต้องการปลูกให้ออกดอกดกๆ จึงควรหมั่นตัดแต่งกิ่งบ่อยๆ ยิ่งตัดยิ่งแตกยอดใหม่เป็นหลายๆยอด ก็จะยิ่งช่วยทำให้ออกดอกดกได้หลายๆช่อได้มากยิ่งขึ้นครับ ถ้าออกดอกดกๆ ดอกบานพร้อมๆกันหลายช่อ จะหอมโชยกลิ่นหอมเลยครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม