Lazada Flash Sale

โปรฟ้าผ่า!! รับซัมเมอร์

ลดแรงกว่า 90%* ช้อปเลย »

✓ต้นไม้: กุหลาบหิน ทับทิมสีชมพู Graptoveria 'Pink Ruby'?

สำหรับเพื่อนๆที่ชอบปลูกสะสมไม้อวบน้ำ ที่กำลังหาซื้อต้นกุหลาบหิน ฟอร์มสวยๆ ถูกใจ คุณภาพคุ้มค่าเกินราคา

กุหลาบหิน 'Pink Ruby'

ขอแนะนำ กุหลาบหิน Graptoveria 'Pink Ruby' ไม้อวบน้ำ พันธุ์ใบสีชมพูเข้มดั่งชื่อ "ทับทิมสีชมพู Pink Ruby" สวยงามมาก ใบมีขนาดเล็กน่ารัก ยิ่งถ้าอุณหภูมิระหว่างกลางวันกับกลางคืนแตกต่างกัน 10 องศาเซลเซียส สีจะเข้มสวยยิ่งขึ้น

กุหลาบหิน Pink Ruby

วิธีปลูกเลี้ยงดูแลไม้อวบน้ำ Succulents เบื้องต้น

สำหรับต้นฮาโวเทียรดน้ำทุกวัน กุหลาบหิน รดน้ำทุก 7 วัน หรือ สัปดาห์ละครั้งก็พอ แต่สำหรับ ไลทอป รดน้ำทุก 10-14 วัน หรือ 2 สัปดาห์/ครั้ง หรือ เดือนละ 2 ครั้งก็พอ ถ้าดินปลูกยังเปียกชื้น หรือ ถ้าฝนตก ห้ามรดน้ำเลยจ้า

รายละเอียดเพิ่มเติม

ในฤดูหนาวและฤดูฝน ให้รดน้ำตอนเช้า แต่ถ้าฤดูร้อนให้รดน้ำตอนเย็น ให้รดน้ำเฉพาะที่ดินปลูก พยายามอย่ารดน้ำให้โดนใบ อย่าให้ใบเปียกน้ำ ไม่ควรรดน้ำแบบฉีดพ่น แต่ควรรดน้ำต้นไม้โดยใช้ขวดรดน้ำต้นไม้

ต้นกุหลาบหิน อิชิเวเรีย Echeveria/ไลทอป ถ้าปลูกในที่ร่ม/ในห้องแอร์ ให้ตั้งวางไว้ชิดขอบหน้าต่าง เพื่อให้ได้รับแสงแดดเช้า ประมาณ 1 ชั่วโมง 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์

แต่ถ้าปลูกกลางแจ้ง ให้ได้รับแสงแดดเช้า 1-2 ชั่วโมงก็พอ ตอนบ่ายต้องเก็บเข้าไว้ในที่ร่ม แต่สำหรับฮาโวเทียควรปลูกภายใต้สแลนพรางแสง

บริเวณที่ปลูกเลี้ยงดูแลต้นกุหลาบหิน ควรอยู่ในบริเวณที่มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก ระบายอากาศได้ดี หรือสามารถใช้พัดลมเป่าช่วยระบายอากาศให้กับต้นกุหลาบหินด้วยก็ได้ เพื่อช่วยลดระดับความชื้น (ซึ่งระดับความชื้นที่เหมาะสมสำหรับต้นกุหลาบหิน ควรอยู่ระหว่าง 30-60%)

สำหรับฮาโวเทีย ควรมีอุณหภูมิประมาณ 20-32c สำหรับต้นกุหลาบหิน อิชิเวเรีย/ไลทอป ควรมีอุณหภูมิประมาณ 20-36c

วิธีปลูกต้นกุหลาบหิน Graptoveria ควรปลูกด้วยวัสดุปลูกที่ระบายน้ำได้ดี ควรเป็นดินผสมต่างๆ เช่น พีทมอส เพอไลท์ และ ทราย ในปริมาณเท่าๆกัน และควรเปลี่ยนดินทุกๆ 6-8 เดือน เลี้ยงแห้งๆ อย่ารดน้ำแฉะเด็ดขาดเลยนะคะ แสงดีๆ อากาศต้องไม่อบอ้าว ยิ่งเย็น ยิ่งแห้ง สียิ่งจัดจ้า

รายละเอียดเพิ่มเติม