Lazada Flash Sale

โปรฟ้าผ่า!! รับซัมเมอร์

ลดแรงกว่า 90%* ช้อปเลย »

✓สารสกัดสมุนไพรกำจัดเพลี้ย แมลงศัตรูพืช ยาเชื้อรา ปลอดภัย?

เฮ๊ย!!! มันมาอีกแล้ว! มันจะกลับมาในช่วงหน้าแล้งแบบนี้แหล่ะ เป็นปัญหาของคนที่ชอบปลูกเลี้ยงต้นไม้ทุกคนจะต้องเจอ ก็คือปัญหาแมลงศัตรูพืช เข้ามารบกวนโจมตีต้นไม้สุดรักของเรา ไม่ว่าจะเป็นพวกขาประจำอย่างพวกเพลี้ยอ่อน เพลี้ยไฟ เพลี้ยแป้ง หนอนชอนใบ/หนอนทั้งหลาย และแมลงศัตรูพืชอื่นๆอีกมากมาย

สารสกัดสมุนไพรกำจัดเพลี้ย

เผลอไม่ได้เลยจริงๆ ที่จะต้องคอยหมั่นตรวจดูแลต้นไม้ โดยเฉพาะตามยอดอ่อน ใบอ่อน ดอกอ่อน สังเกตง่ายๆก็คือ ใบจะหงิกงอ บิดเบี้ยว ใบเป็นจุดสีน้ำตาล

วิธีกำจัดเพลี้ยแป้ง/เพลี้ยไฟ/เพลี้ยอ่อน (ไม่ใช้สารเคมี) ด้วยสารสกัดสมุนไพร

ลองพลิกดูใต้ใบก็มักจะเจอเจ้าเพลี้ยอ่อน/เพลี้ยไฟ/เพลี้ยแป้งและแมลงศัตรูพวกนี้เกาะดูดกินน้ำเลี้ยงของต้นไม้ หากยังปล่อยทิ้งไว้จะตามมาด้วยเชื้อราดำ จนอาจทำให้ต้นไม้ตายได้เลย

รายละเอียดเพิ่มเติม

แน่นอนว่าเมื่อเราปลูกต้นไม้ในบ้าน ก็คงไม่มีใครอยากใช้ยาฆ่าแมลงหรือสารพิษ/สารเคมีต่างๆ ดังนั้นเพื่อความสบายใจ จึงสรรหาวิธีกำจัดเพลี้ยอ่อน/เพลี้ยไฟ/เพลี้ยแป้ง และแมลงศัตรูพืชต่างๆแบบธรรมชาติ ซึ่งสมุนไพรกำจัดแมลง คือทางออกที่ดีที่น่าเป็นมิตรและปลอดภัยสำหรับสุขภาพของเรา

จริง ๆ ก็เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งว่า เราควรเลือกใช้สารสกัดสมุนไพรมาใช้กำจัดแมลง ให้ธรรมชาติจัดการกันเอง แต่ว่าข้อจำกัดของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ความไม่สะดวก ไม่ถนัด ความยากลำบากในการจัดหารวบรวมวัตถุดิบและวิธีการจัดการต่างๆ เพื่อนำมาผลิตน้ำยาสารสกัดสมุนไพรเพื่อใช้ฉีดพ่นต้นไม้ด้วยตัวเอง

วิธีที่ง่ายที่สุดและได้ผลดี สำหรับเราก็คือซื้อมาใช้ง่ายกว่ากันเยอะ เราเลือกซื้อสารสกัดสมุนไพรป้องกัน/กำจัดแมลงศัตรูพืช ยี่ห้อ Golden Flowers มาใช้แทนดีกว่า เนื่องจากหาซื้อง่าย ราคาไม่แพง และที่สำคัญที่สุด ใช้ได้ผลดีมาก ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย สบายใจกว่ากันเยอะ

ในการทดลองครั้งนี้ เราซื้อมาพร้อมกับกระบอกฉีดพ่นละอองน้ำ(สำหรับรีดผ้า) และใช้ส่วนผสมน้ำสารสกัดสมุนไพร 1 ฝา ต่อ 1 กระบอกฉีด

ซึ่งเป็นอัตราส่วนที่ผ่านการทดลองมาแล้วว่า ผสมแค่นี้ เพียงพอที่จะสามารถใช้กำจัดและป้องกันแมลงได้ผลดีมาก เมื่อฉีดแล้ว ลองไปดูผล อีกประมาณ 1-2 วัน เพลี้ยอ่อน เพลี้ยไฟ จะตายเป็นจุดดำๆ และไม่มีผลใดๆต่อใบไม้/ยอดอ่อนและดอกไม้


วิธีกำจัดเพลี้ยแบบง่ายๆ ด้วยการฉีดพ่นสารสกัดสมุนไพรป้องกัน/กำจัดแมลงศัตรูพืช ไม่ใช้สารเคมี

จากการทดลองใช้อัตราส่วนผสมนี้ ถือว่าสูตรนี้เหมาะสมดีที่สุด คือเป็นส่วนผสมที่ไม่มากเกินไป(จนอาจทำให้มีผลต่อใบไม้/ยอดอ่อน ไหม้/แห้ง/เหี่ยว) หรือ ไม่น้อยเกินไปซะจนใช้ไม่ได้ผล

ใครจะลองนำไปใช้ดูบ้างก็ยินดีนะ ง่ายสะดวกและปลอดภัย แต่สูตรนี้จะเหมาะสำหรับ ปลูกต้นไม้ในบ้านที่มีต้นไม้ไม่มากนัก หากปลูกต้นไม้จำนวนมาก คงต้องปรับสูตรใหม่ใส่กระบอกฉีดใหญ่ๆ หรือใช้เครื่องฉีดพ่น ตามอัตราส่วนที่เหมาะสมต่อไป

สารสกัดสมุนไพรป้องกัน/กำจัดแมลงศัตรูพืช ยี่ห้อ Golden Flowers หาซื้อที่ไหน? มักจะมีวางขายตามร้านขายอุปกรณ์การเกษตรทั่วไป หาซื้อไม่ยาก ราคาไม่แพง บรรจุใส่ขวดเครื่องดื่มชูกำลัง

มีอยู่ 2 สูตร คือ สารสกัดสมุนไพรป้องกันแมลงและศัตรูพืชจากธรรมชาติ (ฉลากสีส้ม) และ สูตรป้องกันเชื้อราและแบคทีเรีย (ฉลากสีน้ำเงิน) ให้เลือกใช้ได้ตามต้องการเลย

สารสกัดสมุนไพรป้องกันแมลงและศัตรูพืชจากธรรมชาติ(ฝาสีส้ม) ในฉลากเขียนบอกไว้ว่า เป็นสมุนไพรจากธรรมชาติชนิดน้ำเข้มข้น สกัดมาจากสมุนไพรหลายชนิด เช่น สะเดา ใบยาสูบ สาปเสือและอีกหลายชนิดรวมกัน

โดยผ่านการสกัดและกลั่นกรองโดยตรงจากนักวิชาการเกษตร ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับสมุนไพรใช้ป้องกันแมลงและศัตรูพืช สามารถออกฤทธิ์ทันที เมื่อใช้ฉีดพ่น เพลี้ยอ่อน/เพลี้ยไฟ/เพลี้ยแป้ง หนอนชอนใบ หนอนคืบ หนอนกระทู้ หนอนม้วนใบ แมลงก้นทอง ด้วงกระสมอและแมลงอื่นๆทั่วไป

เมื่อโดนฉีดพ่น จะถูกน้ำสมุนไพรซึมเข้าไปในตัวแมลงศัตรูพืช จะทำลายวงจรชีวิตและตายในเวลาต่อมา โดยใช้ 2-3 ช้อนโต๊ะ(10-15 cc) ต่อน้ำ 1 ลิตร ฉีดพ่นทุก 7 วัน หรือฉีดพ่นตามความต้องการ"

สารสกัดสมุนไพรกำจัดเพลี้ย แมลงศัตรูพืช ยาเชื้อรา

สารสกัดสมุนไพร ป้องกันเชื้อราและแบคทีเรีย(ฝาสีน้ำเงิน) สารสกัดจากชีวภาพชนิดเข้มข้น สกัดจากจุลินทรีย์ธรรมชาติโดยตรง เช่น บาซิลลัส แอซิด สเตรปโตคอคคัส เปติโอค๊อกคัส ฯลฯ

ซึ่งผ่านการรับรองผลการทดสอบจากนักวิชาการเกษตร เพื่อที่ใช้ป้องกันเชื้อราและแบคทีเรีย เช่นราสนิม ราน้ำค้าง และโรครากเน่า โคนเน่า ใบแห้ง ของไม้ดอกไม้ประดับ ไม้ผล พืชผักทั่วไป และยับยั้งแบคทีเรียได้ โดยใช้ฉีดพ่น ทั่วทั้งใบและลำต้น หรือ ผสมน้ำรดให้ทั่วราก และสามารถใช้ทาแผลเน่า รากเน่า โคนเน่าได้

รายละเอียดเพิ่มเติม