Lazada 4.4

» ลาซาด้า 4.4 ลดสูงสุด 90%*

4 - 6 เมษายน นี้ เท่านั้น! (จำนวนจำกัด)

✓ต้นไม้: บอนโคโลคาเซีย ไซล็อค Colocasia 'Psylocke' ใหม่

บอนโคโลคาเซีย ต้นนี้ 20 ล้านบาท ! เรียกได้ว่าเป็นไม้ที่มาแรงมากๆ กับโคโลคาเซีย ที่มีขายกันตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักล้าน แต่ใครจะเชื่อว่าล่าสุดราคาได้พุ่งขึ้นยานไปถึงหลักสิบล้านกันแล้วนะ !

Colocasia โคโลคาเซีย 'ไซล็อค'

วันนี้ทางเราได้ทำการสัมภาษณ์คุณปู เจ้าของ สวนมีพิษ - ณุโลก ซึ่งเป็นเจ้าของต้นโคโลคาเซีย Colocasia 'Psylocke' ต้นนี้ว่ามีลักษณะพิเศษอย่างไร เหตุใดราคาถึงพุ่งไปแตะหลักสิบล้าน ! 

ต้นกำเนิด Colocasia Psylocke

Colocasia 'Psylocke' คือไม้ไฮบริดตัวใหม่ของไทย ซึ่งเป็นลูกผสมจากต้นแม่ Colocasia White Lava และต้นพ่อ Colocasia Black Coral ที่ถูกผสมขึ้นโดยคุณวุฒิ ศรีเจริญ

บอนไฮบริดใหม่ โคโลคาเซีย ไซล็อค Colocasia Psylocke

ความพิเศษของเขาคือจะเป็นไม้ที่มีใบเต็มฟอร์ม มีใบสีม่วงอมดำมันเงาและเป็นลอน ตัดกับสีชมพูแดงในส่วนของหูใบ ร่องกลางใบ และกระดูกใบ อย่างโดดเด่นลงตัวจนยากที่จะละสายตา 

บอนไฮบริดใหม่ โคโลคาเซีย ไซล็อค Colocasia Psylocke

ส่วนชื่อ “Psylocke” เมื่อถอดออกมาแล้วคำว่า “Psy” แปลว่า “จิตใจ” ส่วนคำว่า “locke” มาจาก “ล็อคเก็บไว้” ดังนั้นผู้ตั้งชื่อจึงตีความ “Psylocke” ว่าคือ “ความประทับใจตั้งแต่แรกพบ” นั่นเอง 

บอนไฮบริดใหม่ โคโลคาเซีย ไซล็อค Colocasia Psylocke

ทำไมราคาถึงขึ้นยาน 

ต้องขอบอกก่อนว่า ไม่ใช่ โคโลคาเซียลูกผสม จากต้นแม่ Colocasia White Lava และต้นพ่อ Colocasia Black Coral ทุกต้นจะเป็น “Psylocke” เพราะต้นที่จะใช้ชื่อนี้ได้ ต้องมีคุณลักษณะตรงตามด้านบนที่กล่าวไปเท่านั้น ซึ่งมีโอกาสเกิดได้น้อยมาก 

แม้จะใช้พ่อแม่เดียวกันผสมจนได้ 1,000 เมล็ด แต่จะมีแค่ 1 ใน 1,000 เท่านั้นที่ตรงตามคุณสมบัติของพันธุ์นี้ เนื่องจากต้นไม้ที่เกิดจากการเพาะเมล็ดจะมีโอกาสเหมือนกับต้นแม่ไม่ถึง 2 % เพราะเป็นไม้ไฮบริดตัวใหม่ ดังนั้นการชำหน่อจึงถือว่าเป็นวิธีที่จะทำให้ต้นลูกเหมือนต้นแม่แบบ 100% 

บอนไฮบริดใหม่ โคโลคาเซีย ไซล็อค Colocasia Psylocke

ด้วยความที่มันเกิดน้อย และเพาะได้ยากจึงทำให้ “Psylocke” กลายเป็นโคโลคาเซียตัวแรร์ที่หลายคนต่างอยากได้มาครอบครอง ซึ่งสวนของคุณปูได้ปิดหน่อแรกไปแล้วที่ 1,500,000 บาท ขายออกไปแล้ว 3 หน่อ รอรับอีก 6 หน่อ และจองไว้อีก 12 คิว !!!!!

ส่วนต้นแม่นั้นตั้งขายอยู่ที่ 20,000,000 บาท ! (ต้นแม่มีตา และหน่อเยอะ)

Source : Green Civil

รายละเอียดเพิ่มเติม