Lazada Flash Sale

โปรฟ้าผ่า!! รับซัมเมอร์

ลดแรงกว่า 90%* ช้อปเลย »

ไดเทน Ditane ยาฉีดพ่นเชื้อราพริก รักษาโรคกุ้งแห้งพริก (โรคแอนแทรคโนส) ในพริก?

ยาฉีดพ่นพริก ยาเชื้อราพริก โรคกุ้งแห้งในพริก (โรคแอนแทรคโนส) ในพริก ราคา สารป้องกันกำจัดโรคพริก ไดเทน เอ็นที เอ็ม-45 (Dithane NT-M45) แมนโคเซบ วิธีรักษา ซื้อที่ไหน ขายที่ไหน สั่งซื้อออนไลน์ จัดส่งทั่วประเทศ

โรคกุ้งแห้งในพริก โรคแอนแทรคโนส

สำหรับเพื่อนๆ คนรักต้นไม้ ชอบปลูกต้นไม้ที่กำลังหาข้อมูล วิธีรักษาโรคพริก โรคกุ้งแห้งในพริก พอเข้าสู่หน้าฝนทีไร ต้นพริกที่ปลูกไว้ก็เป็นโรคทุกที น่าเสียดายมาก

ใครปลูกพริกไว้ พอโดนฝนหนักๆ แล้วเป็นอาการแบบเดียวกันบ้างคะ พริกจะมีอาการเป็นแผลช้ำยุบลงเป็นสีน้ำตาล มีจุดเล็กๆ สีดำๆ คล้ายแผลเน่า ถ้าปล่อยไว้ก็จะแห้งคาต้น

โรคกุ้งแห้งในพริก โรคแอนแทรคโนส

นี่คืออาการของโรคพริก ที่ชื่อว่า "โรคแอนแทรคโนสในพริก" หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า "โรคกุ้งแห้งในพริก" ซึ่งเกิดจากเชื่อรา Colletotrichum gloeosporioides (Penz.) Sacc. และ Colletotrichum capsici (Syd.) E.J. Butler & Bisb

โรคกุ้งแห้งในพริก โรคแอนแทรคโนส

โรคนี้มักเกิดขึ้นได้ง่ายในช่วงฤดูที่มีฝนตกชุก หรือ ปลูกในแหล่งปลูกพริกที่มีความชื้นสูง หรือ ปลูกหนาแน่น หรือ เป็นทรงพุ่มแน่นทึบ ที่ไม่ได้ตัดแต่งให้เป็นทรงพรุ่มโปร่งๆ ซึ่งการแพร่ระบาดเกิดขึ้นโดยสปอร์ของเชื้อราลอยมาตามลม หรือ มากับน้ำฝน หรือบางทีอาจติดไปกับพวกแมลงต่างๆ

สารป้องกันกำจัดโรคพืช ไดเทน เอ็นที เอ็ม-45 (Ditane NT M-45)

ยาฉีดพ่นพริก ยาเชื้อรา โรคกุ้งแห้งในพริก โรคแอนแทรคโนส ไดเทน เอ็นที เอ็ม-45
  • ยี่ห้อ: โซตัส (Sotus)
  • ประเภท: สารป้องกันกำจัดโรคพืช
  • ชื่อสามัญ: แมนโคเซบ (mancozeb)
  • สารสำคัญ: manganese ethylenebis (dithiocarbomate)polymeric complex with zinc salt ... 80% WP
  • กลุ่มสารเคมี: Alkylenebis (dithiocarbamate)

รายละเอียดเพิ่มเติม

วิธีรักษาโรคกุ้งแห้งในพริก หรือ โรคแอนแทรคโนสในพริก โดยใช้สารป้องกันกำจัดโรคพริก ไดเทน เอ็นที เอ็ม-45 (Dithane NT-M45) ที่มีชื่อสามัญว่า "แมนโคเซบ" (mancozeb) ในกลุ่มสารเคมี Alkylenebis (dithiocarbamate)

วิธีใช้ ยาฉีดพริก ไดเทน เอ็นที เอ็ม-45 เพื่อป้องกันกำจัดโรคกุ้งแห้งในพริก (โรคแอนแทรคโนสในพริก) ใช้อัตรา 60 กรัม ต่อน้ำ 20 ลิตร เริ่มฉีดพ่นเมื่อพบการระบาดของโรค และพ่นซ้ำทุก 5 วัน (ห้ามเก็บเกี่ยวพริก หลังจากพ่นครั้งสุดท้าย อย่างน้อย 14 วัน)

การป้องกันกำจัดโรคกุ้งแห้งพริก

  1. เลือกเก็บเมล็ดพันธุ์จากต้นที่ไม่เป็นโรค
  2. บํารุงต้นให้แข็งแรง หลีกเลี่ยงการให้น้ำแบบสปริงเกอร์เพราะทําให้สปอร์แพร่กระจายได้ดี และไม่ควรให้ปุ๋ยไนโตรเจนมากเกินไป เพราะทําให้ผลอวบน้ำ อ่อนแอต่อการเข้าทําลายของเชื้อโรค
  3. เก็บผลเป็นโรคออกจากแปลงปลูก นําไปเผาทิ้ง เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค
  4. ไม่ควรปลูกพริกเบียดกันแน่นทึบจนเกินไป ตัดแต่งทรงพุ่มให้โปร่ง เพื่อให้มีการถ่ายเทอากาศได้สะดวก
  5. ใช้สารเคมีควบคุม เช่น Azoxystrobin, Mancozeb

รายละเอียดเพิ่มเติม