Lazada 4.4

» ลาซาด้า 4.4 ลดสูงสุด 90%*

4 - 6 เมษายน นี้ เท่านั้น! (จำนวนจำกัด)

ปุ๋ยบัวเม็ด Golden Flower ปุ๋ยบัวอัดเม็ด ซื้อที่ไหน ราคาถูกที่สุด

สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังหาข้อมูล ราคา ปุ๋ยบัวคุณภาพสูง สูตรเร่งดอก เร่งสี เป็นปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพอัดเม็ด ชนิดพิเศษ ที่ใช้กับต้นบัวหรือต้นไม้น้ำทุกชนิด

เราขอแนะนำ ปุ๋ยบัวเม็ด ปุ๋ยละลายช้า ปุ๋ยบัวอัดเม็ด เร่งดอกดกสีสวย เร่งโต ปุ๋ยไม้น้ำ สูตรปุ๋ยบัว บัวไม่ออกดอก ช่วยให้ออกดอกเร็วกว่าปกติ ช่วยทำให้น้ำใส ไม่เป็นอันตรายกับปลาและสัตว์น้ำ

ปุ๋ยเคมี โกลด์เด้น ฟลาวเวอร์ (Golden Flower)

  • ยี่ห้อ: โกลด์เด้น ฟลาวเวอร์ (Golden-Flower)
  • ประเภท: ปุ๋ยเคมี (ปุ๋ยอัดเม็ด)
  • ชื่อการค้า: โกลด์เด้น ฟลาวเวอร์ (Golden Flower) 10-26-13
  • สูตรปุ๋ย: เร่งดอก เร่งสี/ เร่งใบเร่งต้นเร่งราก
ปุ๋ยบัวเม็ด Golden Flower ปุ๋ยบัวอัดเม็ด

วิธีปลูกบัว ให้ออกดอกดก

บัวจะออกดอกดกสวยงาม ขึ้นอยู่กับผู้ปลูกบัว เป็นปัจจัยสาคัญมากเนื่องจากบัวเป็นพืชที่โตเร็วและถ้าสภาพแวดล้อมเปลี่ยน การเจริญเติบโตจะเปลี่ยนเร็วมาก ดังนั้นผู้ที่ปลูกบัวต้องหมั่นดูแลต้นบัวอยู่เสมอ

ดินปลูก: ต้องเป็นดินที่มีธาตุ โปแตสเซียมค่อนข้างสูง เช่น ดินเหนียวในท้องนาดินเหนียวท้องร่องสวนขุดใหม่ ไม่ควรใช้ดินที่มีซากอินทรียวัตถุที่ยังย่อยสลายไม่หมด เพราะอาจจะทำให้น้ำเน่าเสียได้

น้ำ: ต้องสะอาด ไม่มีซากพืชติดมากับน้ำ มีความเป็นกรดด่าง ค่า pH จะอยู่ที่ 5.5-8.0 อุณหภูมิของน้ำที่ปลูกได้ 15-35 องศาเซลเซียส ระดับที่เหมาะสมคือ 20 องศาเซลเซียส ถึง 30 องศาเซลเซียสแต่ต้องไม่เกิน 50 องศาเซลเซียส

ลม: ไม่ควรมีลมโกรกมากเกินไป เพราะอาจจะทำให้กลีบบัวบางพันธุ์ช้าและเหี่ยวเร็วขึ้น

ฤดูกาล: บัวเป็นพืชที่สามารถเติบโตให้ดอกได้ตลอดปี แต่มีบางพันธุ์ที่พักตัวในฤดูหนาวหรือในฤดูแล้งเมื่อน้ำในหนองบึงแห้งใบจะร่วงและฝังหัวหรือเหง้าอยู่ใต้ดินจนกว่าสภาพแวดล้อมเหมาะสม เช่นในฤดูฝน เมื่อมีน้ำจึงแตกใบใหม่และเจริญต่อไป

ปัจจุบันนี้ นิยมนาบัวมาปลูกในภาชนะจำกัดกันมากขึ้นเนื่องจากไม่เปลืองเนื้อที่ และสามารถย้ายไปวางประดับยังที่ ๆ เราต้องการได้ บัวที่นิยมปลูกมักเป็นพวก อุบลชาติ เพราะปรับตัวง่าย ส่วนบัวชนิดอื่น ๆ ถ้านำมาปลูกในภาชนะต้องใช้เนื้อที่มากโดยเฉพาะบัวกระด้งหรือบัววิกตอเรีย

สำหรับภาชนะที่นิยมปลูกบัว

ไม่ควรเป็นโลหะ โดยเฉพาะทองแดง ที่นิยมคืออ่างดินเผา อ่างกระเบื้องเคลือบ โอ่งมังกร กระถางลายคราม เป็นต้น ภาชนะต่างๆ มีลวดลายสีสันที่สวยงามต่างกัน ควรเลือกให้เหมาะกับพันธุ์ที่จะนำมาปลูก

โดยทั่วไปขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง ถ้าเป็นสี่เหลี่ยมต้องมีขนาน 40 - 60 เซนติเมตร และความลึกไม่ต่ำกว่า 18 - 36 เซนติเมตร คือให้มีผิวหน้ากว้างตั้งแต่ 0.35ตารางเมตร บรรจุดินได้อย่างน้อย 0.027 ลูกบาศก์เมตร 

สำหรับบัวฝรั่งและบัวหลวงความลึกของดินต้องไม่น้อยกว่า 10 เซนติเมตร ส่วนบัวผัน บัวสาย จงกลนี ความลึกของดินต้องไม่ต่ำกว่า 15เซนติเมตร ความลึกของน้ำจากผิวหน้าดินปลูกควรไม่ต่ำกว่า 12 เซนติเมตร(ไชยาและลาวัลย์, 2547)

ปุ๋ยบัวอัดเม็ด คืออะไร

คุณสมบัติ ของปุ๋ยบัวอัดเม็ด Golden flowers สูตรเร่งดอก เร่งสี เป็นปุ๋ยบัวอัดเม็ดคุณภาพสูง ประกอบด้วย ธาตุสารอาหารรับรองดังนี้ ไนโตรเจน, ฟอตเฟตที่เป็นประโยชน์สูง โพแทสที่ละลายน้ำ, แมกนีเซียม, แคลเซียม, กำมะถัน

หน้าที่หลักและประโยชน์ของปุ๋ยบัวอัดเม็ด Golden flowers สูตรเร่งดอก เร่งสี เป็นปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพอัดเม็ด ชนิดพิเศษ ที่ใช้กับต้นบัวหรือต้นไม้น้ำทุกชนิด เช่น ต้นขาเขียด ผักตบแอฟริกัน ผักตบไทย ต้นลานไพลิน ต้นฝิ่นน้ำ บัวอะเมซอน ต้นบัว กกอียิปต์ ต้นแว่นแก้ว ว่านน้ำ ต้นใบเตย เป็นต้น รวมถึง ไม้น้ำที่มีดอกทุกชนิด

ปุ๋ยบัวอัดเม็ดของยี่ห้อ Golden flowers สูตรเร่งดอก เร่งสี จะช่วยทำให้ขั้วดอกเหนียว ยืดอายุการหลุดร่วงของดอกและกระตุ้นตาดอก ให้ออกดอกเร็วกว่าปกติ เพราะมีธาตุอาหารฟอสเฟตสูง และที่พิเศษสุดๆ คือ ช่วยทำให้น้ำใสอีกด้วย ช่วยให้ต้นไม้สมบูรณ์และแข็งแรง ได้ทุกส่วนตั้งแต่รากจรดยอด เพราะมีธาตุอาหาร 16 ชนิด ซึ่งต้านทานโรคได้ดี เช่น ป้องกันเพลี้ยงแป้ง เพลี้ยไฟ เพลี้ยกระโดด และหนอนทุกชนิด

วิธีใช้ ปุ๋ยบัว

วิธีใช้ปุ๋ยบัวอัดเม็ดที่ถูกต้อง คือให้นำเม็ดปุ๋ยบัว Golden flowers สูตรเร่งดอก เร่งสี ฝังเม็ดปุ๋ยให้จมลงในดินปลูก บริเวณรอบเหง้าบัว หรือ บริเวณโคนต้นไม้น้ำทุกชนิด โดยใช้อัตราการใช้ปุ๋ย คือ 1-2 เม็ด ทุกๆ 2-3 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับขนาดต้นไม้น้ำ หรือ ว่านน้ำ และ กระถาง

รายละเอียดเพิ่มเติม