Lazada 4.4

» ลาซาด้า 4.4 ลดสูงสุด 90%*

4 - 6 เมษายน นี้ เท่านั้น! (จำนวนจำกัด)

✓ต้นไม้: ยูโฟเบีย ส้มเช้าด่าง Euphorbia neriifolia Variegated

ยูโฟเบีย 'ส้มเช้าด่าง' ชื่อวิทยาศาสตร์ คือ Euphorbia neriifolia L. 'Variegata' (ยูโฟเบีย แนรีโฟเลีย วาริกาต้า) เป็นพันธุ์ปลูกในกลุ่มพืชดอก Angiosperms โดยอยู่ในสกุลยูโฟเบีย Euphorbia ซึ่งจัดอยู่ในวงศ์ Euphorbiaceae.

ส้มเช้าด่าง Euphorbia neriifolia (Variegated)

ถิ่นกำเนิดของ 'ส้มเช้าด่าง' เกิดจากการกลายพันธุ์ (Mutation) มาจาก "ส้มเช้า" Euphorbia neriifolia L. พันธุ์ดั้งเดิมตามธรรมชาติ ซึ่งโดยปกติแล้วมีใบสีเขียว (นิยมใช้เป็นต้นตอให้กับต้นหยกนำโชค)

การกลายพันธุ์ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงลักษณะลวดลายสีสันของใบ แตกต่างไปจากปกติ หรือที่เรียกว่าเกิดลักษณะด่าง (Variegated) ทำให้ใบมีลวดลายสีสันแตกต่างกันไป ใบมีลวดลายด่าง สีเหลืองนวลและสีเขียวอมเทาผสมกัน สวยงามมาก

ยูโฟเบีย ส้มเช้าด่าง Euphorbia neriifolia (Variegata) ไม้อวบน้ำ

ชื่อสามัญของ'ส้มเช้าด่าง' ภาษาอังกฤษว่า Variegated Indian Spurge Tree

ลักษณะพิเศษของ 'ส้มเช้าด่าง' โคลน(clone)นี้ที่แตกต่างจากปกติทั่วไป คือ ใบมีลวดลายสีสันสวยงาม สีด่างสว่างสดใส และสามารถปลูกกลางแจ้งได้ จะยิ่งช่วยให้ใบมีสีสันสดใสสวยงามมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับนักสะสมพรรณไม้ด่าง

ต้น'ส้มเช้าด่าง' มีลักษณะเด่นอยู่ที่ใบมีลวดลายสีสันสวยงาม สีด่างสว่างสดใส เหมาะสำหรับใช้ปลูกเป็นไม้ประดับทั่วไป หรือเป็นไม้สะสมสำหรับนักสะสมพรรณไม้ด่าง สามารถปลูกเลี้ยงเป็นไม้กระถางได้ หรือปลูกลงดินก็จะยิ่งเติบโตเร็วกว่าปลูกในกระถาง

การปลูกเลี้ยงและดูแล ต้น'ส้มเช้าด่าง'ให้เจริญเติบโตสมบูรณ์งอกงามดี ควรปลูกในบริเวณที่ได้รับแสงแดดตลอดวัน จะยิ่งช่วยให้ใบมีสีสันสดใสสวยงามมากยิ่งขึ้น ชอบดินร่วนระบายน้ำดี ปลูกเลี้ยงง่าย สามารถปลูกกลางแจ้ง ตากแดดตากฝนได้เลย ขยายพันธุ์ด้วยวิธีการปักชำกิ่ง

รายละเอียดเพิ่มเติม