Lazada Flash Sale

โปรฟ้าผ่า!! รับซัมเมอร์

ลดแรงกว่า 90%* ช้อปเลย »

6 ไอเดียเมนูไม่ซ้ำ สตอเบอรี่ ที่สามารถทำกินเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน?

เอาใจสายหวานสำหรับคนรัก สตอเบอรี่ ที่ต้องบอกก่อนเลยว่า นอกจากเป็นผลไม้ที่สามารถกินสด ๆ ได้แล้ว ยังสามารถนำมาทำเมนูอาหารได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเมนูของคาวหรือของหวานก็ตาม

วันนี้เราจะพามาดู 6 ไอเดียเมนูอาหารที่สามารถทำกินเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นวันทำงานที่แสนเร่งด่วน หรือจะเป็นเมนูทำกินเองในครอบครัวในวันหยุดก็ตาม

พาส่องเมนูจาก สตอเบอรี่ ที่สามารถทำได้เองง่าย ๆ ที่บ้าน

เมนูอาหารคาวมือใหม่ก็ทำได้

1. ขนมปังแซนด์วิชสตอเบอรี่และเนยถั่ว

ในวันที่ต้องออกไปทำงานหรือไปโรงเรียนที่แสนเร่งด่วนนั้น เมนูขนมปังแซนด์วิชถือเป็นเมนูคลาสสิกที่เตรียมง่าย ใช้เวลาเตรียมไม่นาน และสามารถพกติดตัวไปกินบนรถหรือกินที่ทำงานได้สะดวก

สตอเบอรี่ สตรอว์เบอร์รี่

เริ่มจากการใช้ขนมปังที่เลือกได้ตามใจชอบ ทั้งขนมปังรสชาติต่าง ๆ หรือหากใครเป็นสายสุขภาพก็จะเลือกเป็นขนมปังโฮลวีตก็ได้

รายละเอียดเพิ่มเติม

จากนั้นทาเนยถั่วแล้วโรยด้วย สตรอว์เบอร์รี่อบแห้ง ที่หั่นเป็นแผ่นบาง ๆ ไว้ให้ทั่วแผ่นขนมปัง ประกบแผ่นขนมปังอีกแผ่นเข้าด้วยกัน แล้วหั่นครึ่งหรือหั่นตามแนวทแยงก็ได้

นอกจากนี้ หากบ้านไหนมีเครื่องทำแซนด์วิช หรือ เตาอบ ก็สามารถนำไปอบเพิ่มด้วยความร้อนอ่อน ๆ เพื่อเพิ่มความเยิ้ม และความฟิน ในการกินแซนด์วิชมากขึ้นก็ได้

2. Strawberry Salad

เมนูสำหรับสายเฮลท์ตี้ที่เป็นคนรักสุขภาพ และยังเป็นเมนูที่คุณพ่อคุณแม่สามารถชวนลูก ๆ มารับประทานเพื่อสุขภาพได้อีกด้วย เป็นการใช้เวลาดี ๆ ร่วมกันในครอบครัว โดยสามารถเลือกผักอื่น ๆ ได้ตามใจชอบ จะอยากใส่แต่ละส่วนประกอบมากน้อยเท่าไหร่ก็เลือกเองได้ 

สำหรับส่วนประกอบอย่างง่ายสำหรับเมนูนี้ ประกอบด้วย ผักต่าง ๆ สตรอว์เบอร์รี ชีส (แบบแผ่นหรือแบบผง) ถั่วต่าง ๆ โปรตีน (เลือกได้เองตามใจชอบ เช่น ไข่ฝานเป็นแผ่นบาง ๆ หรือเนื้อสัตว์) น้ำสลัด ฯลฯ หลักจากที่ใส่ส่วนผสมไปเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถรับประทานด้วยกันได้เลย

3. สเต็กหมู ราดด้วยสตรอว์เบอร์รี่ อโวคาโดซัลซ่า

เมนูสเต็กหมูราดด้วยสตรอว์เบอร์รีอโวคาโดซัลซ่า เป็นเมนูที่แทบจะไม่ต้องใช้เครื่องประกอบอาหารพวกเตาอบ กระทะ หม้อนึ่ง หรือหม้อทอดต่าง ๆ เลย เพียงหาซื้อเนื้อหมูที่สุกแล้วมาหั่นเป็นชิ้นบาง ๆ หรือหากใครไม่กินหรือไม่ชอบเนื้อหมู อาจเปลี่ยนเป็นเนื้อไก่ เนื้อปลา ฯลฯ ก็ได้

จากนั้นราดด้านบนด้วย สตรอว์เบอร์รี อโวคาโดซัลซ่า ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ และใช้ประกอบในเมนูอาหารหรือใช้กินเล่นก็ได้

ส่วนประกอบสำหรับสตรอว์เบอร์รีอโวคาโดซัลซ่า เราสามารถปรับได้ตามที่ต้องการ และส่วนใหญ่เป็นส่วนประกอบที่สามารถหาซื้อได้ง่าย เช่น สตรอว์เบอรีกรอบ อโวคาโด มะนาว มะเขือเทศ ผักชีซอย พริกหวาน พริกไทยป่น น้ำมันมะกอก

โดยหั่นส่วนประกอบทั้งหมดเป็นชิ้นเล็ก ๆ และนำมาคลุกกับน้ำมันมะกอก จากนั้นราดบนเนื้อสเต็ก ก็พร้อมเสิร์ฟแล้ว

เมนูของหวานแสนอร่อยด้วย สตอเบอรี่

4. สตรอว์เบอร์รีนมสด

เมนูของหวานที่ใช้เพียง สตอเบอรี่ อบแห้ง หรือ Strawberry freeze–dried กับนมสด โดยอาจใช้เป็นนมสดเย็นรสจืดหรือรสหวานสำหรับคนที่อยากเพิ่มความหวานให้มีความสดชื่นเพิ่มมากขึ้น เป็นเมนูง่าย ๆ เพียงเตรียมส่วนผสมต่าง ๆ ติดบ้านไว้ ทำมากินเป็นอาหารว่างในวันหยุดหรือในวันที่อากาศร้อน ๆ ก็ช่วยสร้างความสดชื่นได้

5. แพนเค้กสตรอว์เบอร์รี

เมนูนี้ เริ่มด้วยการนำแป้งแพนเค้กผสมกับนมและไข่ จากนั้นนำไปเข้าเตาอบหรือไมโครเวฟ โดยบางสูตรอาจปรับเมนูนี้เป็นใส่แป้งแพนเค้ก นม ไข่ ลงในแก้วหรือถ้วย แล้วนำไปเข้าเตาไมโครเวฟก็ได้เช่นกัน

เมื่อทำแพนเค้กเสร็จแล้ว ก็มาถึงขั้นการเติมและตกแต่งด้วยส่วนประกอบอื่น ๆ ดังนี้ ราดน้ำผึ้ง น้ำเชื่อมหรือช็อคโกแลตลงบนแพนเค้ก จากนั้นนำสตรอว์เบอร์รี่มาหั่นครึ่งแล้ววางด้านข้างหรือรอบ ๆ แพนเค้ก

เท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟสำหรับเมนูนี้แล้ว ส่วนใครอยากเพิ่มความอร่อยด้วยวิปครีมก็สามารถเพิ่มเติมได้ตามใจชอบ

6. Strawberry choco biscuit

เมนูสำหรับสายหวานที่รัก สตรอว์เบอร์รีและช็อคโกแลต ที่ยกขบวนความหวานมาอย่างจุใจ เพียงแค่ใช้ สตรอว์เบอร์รี เคลือบช็อคโกแลต นำมาหั่นครึ่ง จากนั้นใช้บิสกิตช็อคโกแลต ที่อาจจะมีครีมด้านในหรือไม่ก็ได้ 

นำบิสกิตมาทำให้แตกผสมกันทั้งละเอียดและหยาบ นำบิสกิตที่แตกใส่ลงไปในถ้วย จากนั้นท้อปปิ้งด้วยสตรอว์เบอร์รีเคลือบช็อคโกแลตที่หั่นไว้แล้ว และราดด้วยช็อคโกแลต

เท่านี้ก็สามารถมีความสุขกับเมนู Strawberry choco biscuit ได้ง่าย ๆ ที่บ้าน หรืออาจจะเป็นไอเดียในการทำขนมเป็นของฝากเพื่อน ๆ ก็ได้เช่นกัน

จะเห็นได้ว่าเราสามารถสร้างสรรค์เมนูจากสตรอว์เบอร์รี่ได้ง่าย ๆ ที่บ้านอย่างหลากหลายที่ไม่ใช่แค่เพียงเมนูของหวานเท่านั้น สำหรับคนรักสตรอว์เบอร์รีสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นำมาประกอบอาหารคาวหวานให้เติมเต็มความอร่อยกันได้ที่ลาซาด้า

รายละเอียดเพิ่มเติม